Subscribe:

Pages

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Trong nghiên cứu, xương sống của lợn được uốn cong lặp đi lặp lại tương tự như cách con người tập tabata

không ít người nghĩ rằng tập gập bụng sit-up thật rộng rãi là phép tắc nhanh chóng mang 1 thân hình chuẩn "6 múi". mà thực tế thì...

Hẳn đa số chúng ta đều biết đến động tác sit-up, vốn là động tác căn bản được áp dụng phổ biến trong các tiết học thể dục và buổi tập gym nhằm mục đích khiến cho săn chắc cơ bụng.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

mà còn hiệu quả thì thế nào? Theo một bài bình chọn vào năm 2011 trên tạp chí Strenghth and Conditioning tổng hợp dữ liệu từ toàn bộ các nghiên cứu về sit-up, cho thấy việc tập động tác này cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh cơ bắp. Hơn nữa, giai đoạn tập còn làm cột sống uốn cong rồi lại dãn ra giúp chế tạo chất dinh dưỡng đến những đĩa đệm cột sống được rẻ hơn, tránh triệu chứng thoái hóa.

Tuy nhiên, chúng ta đang với các nhầm tưởng ko thể tin nổi về động tác gập bụng đầy căn bản này.

trước tiên, Sit-up không khiến cho thon vùng bụng…

Xã hội bây giờ đang khiến chúng ta đề nghị ngồi rộng rãi hơn bao giờ hết. Và cũng nhờ thế, một thế hệ... bụng to đang ngày ngày nhìn nhau ngao ngán, chẳng thể làm gì ngoại trừ chuyện gập bụng như điên tại gia do chẳng với thời gian tập gym.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

nhưng trong một thử nghiệm tí hon khi không tại Bang Illinois (Mỹ) vào năm 2011, những tình nguyện viên được chia ra làm cho nhị, 1 nhóm thực hiện những bài tập sit-up hàng ngày và một nhóm ko.

Sau 6 tuần đo đạc các chỉ số cơ thể, kết luận rút ra rằng sit-up khiến cho tăng độ bền cơ bụng nhưng mà ko tạo thay đổi gì đáng nói lên kích thước vòng eo và lượng mỡ quanh bụng.

nhắc qui định khác, sit-up ko dành cho việc đốt mỡ, bắt buộc bụng mập nhưng gập bụng liên tục cũng chẳng có tác động gì đâu.

... cũng ko giúp tăng hiệu suất đi lại

đa dạng vận động viên thực hiện sit-up như là 1 phần trong tổng thể các bài tập cải thiện độ bất biến cho vùng cốt lõi - qua đấy sẽ làm cho nâng cao hiệu suất di chuyển.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

nhưng mà nghiên cứu của tiến sĩ Thomas Nesser từ Đại học Bang Indiana (Mỹ) phát hình thành độ bất biến vùng cốt lõi không mang mối tương quan đáng kể tới tính năng và hiệu suất di chuyển.

Và với thể dẫn đến tác hại ko mong muốn

Stuart McGil, giáo sư cơ sinh học cột sống tại ĐH Waterloo (Canada), người nghiên cứu động tác sit-up trong rộng rãi năm tin rằng phương pháp sit-up truyền thống thực sự sở hữu thể gây hại.

Stuart đã tiến hành hàng chục nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cơ sinh học xương sống có xác lợn chết. Sở dĩ sắm lợn khiến vật thí nghiệm bởi xương sống của chúng giống xương sống người hơn phổ biến cái động vật khác.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Lợn cũng được đem ra tập sit-up nhưng kết quả thì lại ko phải chăng chút nào

Trong nghiên cứu, xương sống của lợn được uốn cong lặp đi lặp lại tương tự như qui định con người tập sit-up, chỉ sở hữu điều một buổi "tập tabata" sẽ được thực hiện liên tiếp trong hầu hết giờ. Sau đấy, lúc kiểm tra những đĩa đệm cột sống, Stuart phát hiện thấy chúng bị nén tới mức lồi ra. trường hợp điều tương tự xảy ra ở loài người, các đĩa đệm sẽ chèn vào dây thần kinh, gây đau lưng và thậm chí dẫn tới chứng thoát vị đĩa đệm.

Dù kết quả trên chưa mấy thuyết phục do lợn và người vẫn có phổ biến điểm đặc thù, nhưng chớ vội mừng. một nghiên cứu tiến hành năm 2005 trên các binh lính Mỹ đã quy trách nhiệm 56% hầu hết thương tích xảy ra suốt hai năm trong các bài kiểm tra thể lực quân đội là bởi vì sit-up.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Hình như, một số thử nghiệm thực tế cho thấy tập sit-up ở cường độ trung bình vẫn mang thể dẫn đến đau cột sống. Tuy nhiên, tác hại này chỉ xảy ra ở 1 số người nhất định.

Cho nên khi mới mở đầu bạn nên tập ít và nhẹ nhàng, trường hợp với cảm giác đau thì phải hoàn thành lại và tham khảo ý kiến chuyên gia.

Vậy buộc phải sit-up ra sao để tránh rủi ro ro?

Giáo sư Stuart McGil khuyên game thủ lúc tập yêu cầu trượt tay xuống phần lưng dưới để ngăn ko cho phần này nằm phẳng mang sàn, giúp hạn chế sức ép lên lưng. Uốn cong 1 đầu gối và duỗi rộng đầu gối còn lại. Sau đó nâng thong thả đầu và vai lên ở mức tốt đủ để không phải uốn cong phần cột sống hay lưng dưới, giữ yên trong khoảng 7-8 giây rồi trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Mỗi lần tập bạn có thể thực hiện 4-5 động tác liên tiếp, nghỉ ngơi khoảng 30-60 giây, đổi chân co rồi lặp lại tổng thể từ 1 đến 2 lần nữa.

Còn Bret Contreras, tiến sĩ cơ sinh học tại Đại học khoa học Auckland (New Zealand) khuyên, bạn đề nghị ngừng số động tác sit-up thực hiện liên tiếp ko quá 60 trong một lần tập, mang người thế hệ mở màn thì số động tác là 15 rồi mới nâng lên lỏng lẻo.

Còn một điều bắt buộc cẩn thận rằng lúc loài người nằm ngủ qua đêm hoặc ngồi 1 thời gian dài, chiều cao sẽ nâng cao lên một chút, làm việc thực hiện sit-up gian khổ hơn và tăng nguy cơ chấn thương. bởi vậy, ko tập ngay sau khi người chơi thế hệ ngồi lâu hoặc vừa thức dậy buổi sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét