Subscribe:

Pages

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

nâng cao vùng bị tổn thương để giảm đau và phù nề

Trong số các chấn thương nhưng mà trẻ nhỏ hay chạm mặt buộc phải, dập ngón tay/ngón chân là dạng hơi phổ biến, vì ốm vô tình dập cửa vào ngón tay hoặc bị các vật nặng như cuốn sách, đồ gỗ, khí cụ gia đình, đồ chơi lớn… rơi xuống bàn chân. Thường phụ vương mẹ sẽ chỉ nhận ra sự cố khi nghe gầy khóc thét lên. Trước khi đưa con đi khám bác sĩ, game thủ mang thể thực hiện một số động tác sơ cứu tập gym cho namđơn thuần nhưng hiệu quả.

một. nâng cao vùng bị tổn thương để giảm đau và phù nề

Đây là việc quan trọng nhất buộc phải khiến cho trong vòng 48 giờ đầu. Ngay sau lúc phát hiện gầy bị dập ngón tay/ngón chân, hãy đặt gầy ngồi ở tư thế thuận tiện, trên ghế hay ngồi lòng mẹ. dùng chăn hoặc gối kê cao bàn tay hoặc bàn chân bị thương của tí hon. những giờ sau ấy, thường xuyên cho nhỏ xíu ngồi hoặc nằm ở phòng tập gym thế bàn tay/bàn chân bị thương cao hơn tầm trái tim.

2. Chườm đá

dùng túi nylon tap gym đá phòng tập gym (hoặc 1 túi rau quả đông lanh tanh sạch sẽ mang sẵn trong ngăn đá) chườm lên vùng tổn thương. Bọc túi đá tập gym giảm cân cho nữ trong một loại khăn bông mỏng tanh. Giữ túi chườm trên vùng tổn thương trong vòng 20 phút. Thực hiện điều này đều đặn mỗi 1-2 giờ trong vòng 24 giờ đầu, sau đó khiến cho 3-4 lần trong ngày đồ vật 2.

trường hợp ko với túi chườm, có thể dùng bát nước đá thay thế. Đổ nước vào một bát béo, thêm vào ấy 1 ít đá lạnh rồi nhúng hầu hết bàn tay/bàn chân nhỏ xíu vào ngâm. bé mang thể cảm thấy khó chịu ở thời điểm bây giờ, nhưng nguyên tắc này về vĩnh viễn sẽ giúp giảm phù nề và giảm đau cực kỳ hiệu quả.

3. Giảm đau

Dập ngón tay/ngón chân làm trẻ hết sức khổ sở. ấy là bởi khu vực này tập trung phần lớn đầu mút dây thần kinh và các cơ quan cảm thụ. Cho bé uống thuốc giảm đau (paracetamol, ibuprofen) theo đúng chỉ dẫn. Thuốc không những giúp nhỏ bớt đau nhưng còn làm giảm tình trạng viêm.

Nghe nhạc hoặc xem bộ phim hoạt hình mến mộ cũng giúp nhỏ xíu cảm thấy dễ chịu hơn. mang các trẻ đã to, việc tập trung ý nghĩ, hít thở sâu và đều cũng giúp cải thiện tình hình.

4. Kiểm tra dấu hiệu gãy xương

Trước khi đi khám bác sĩ, hãy theo dõi ốm trong vòng vài giờ tại nhà.

- ví như gầy khởi đầu tap gym bàn tay bị thương (trong vài ngày đầu, mang thể bé sẽ rất rón rén), thì rộng rãi khả năng xương ko bị gãy. kể cả ví như sở hữu vết gãy bé, bạn cũng không cần lao đi sắm bác sĩ ngay trong đêm. sở hữu thể chờ đến sáng hôm sau, trừ khi thấy ngón tay, ngón chân bị cong vẹo bất thường.

- giả dụ ngay sau tai nạn, nhỏ xíu rất khó tiêu dùng ngón tay/ngón chân bị thương thì phải đưa gầy đi khám để chụp X-quang, phát hiện kịp thời gãy xương.

- giả dụ ngón tay sưng lớn, biến dạng, và nhỏ xíu rất kickboxing thì rộng rãi kĩ năng xương bị gãy. buộc phải tránh cử động của ngón này và đưa tí hon đi khám cấp cứu ngay.

- tap gym chỉ với sưng nhưng mà không thấy ngón tay biến dạng, cong vẹo thì có kỹ năng vết gãy nhỏ, sở hữu thể chờ tới sáng đưa nhỏ đi khám bác sĩ.

5. Kiểm tra tổn thương móng tay

Móng tay sở hữu thể bị bầm dập, gãy, bong hoặc mang tụ máu dưới móng. tap gym móng bị bong 1 phần, hãy bôi kem kháng sinh rồi băng lại để móng không vô tình bị bóc tiếp ra. trường hợp khối máu tụ to thì cần đưa tí hon đi khám.

Bác sĩ với thể khoan một lỗ ở móng tay để dẫn lưu phần máu tụ, giúp giảm đau đớn. Thủ thuật này được thực hiện trong vòng 24 h đầu, sau đó máu mở màn đặc, không hút ra được.

Đưa bé đi khám bác sĩ nếu:

- nhỏ xíu sốt hơn 30 độ C

- sở hữu biểu hiện nhiễm trùng: sưng, nóng, đỏ hoặc xuất hiện mủ, chảy dịch ở vùng tổn thương.

- Đau và sưng ngày càng ngày càng tăng (trẻ nhỏ chưa biết nói với thể khóc nằng nặc, không thể dỗ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét