Subscribe:

Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

nên làm gì khi trẻ ko dung nạp thực phẩm

khi game thủ cho nhỏ ăn bột, gầy tỏ ra kén tìm và từ chối ăn, bụng của ốm sở hữu dấu hiệu bị sưng nhẹ hoặc đau. Đây mang lẽ là dấu hiệu của việc tí hon không dung nạp gluten.

  • cơ chế ăn cho ốm suy dinh dưỡng, khó tiêu và hay bị nôn trớ
  • nhỏ xíu bị rối loạn tiêu hóa, ngủ ít, hay khóc

Gluten là gì ? Nó là tập hợp các protein với nguồn gốc từ ngũ cốc như: lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch và lúa mì. Nguyên nhân chính dẫn tới phản ứng không dung nạp gluten được công nhận tại Pháp. Khó với thể dễ dàng phát sinh ra việc ko dung nạp gluten do nó không xảy ra khoảng vài phút hoặc vài giờ sau khi nhỏ xíu tiêu dùng thực phẩm như những dị ứng chung. Theo thống kê tại Pháp, hàng năm số lượng trẻ em bận rộn phản ứng mang liên quan tới vấn đề này là 2500 trẻ.

những triệu chứng

Việc ko dung nạp này thường xảy ra tại thời điểm khi game thủ bắt đầu cho bé ăn bột mang cất một trong tứ loại ngũ cốc trên ((từ tháng vật dụng 4 đến tháng thứ 6). các triệu chứng xuất hiện từ một đến 6 tháng sau khi té sung gluten.

ốm sẽ mất cảm giác ngon miệng, giảm cân, đầy tap gym và tiêu chảy. vẻ ngoài trông em nhỏ của người chơi mang vẻ trầm và lạnh nhạt có toàn bộ thiết bị.

Tính di truyền của bệnh tiêu hoá celiac (Celiac Disese - CD)

Còn được gọi là bệnh celiac (CD), các phản ứng không dung nạp mang gluten có ảnh hưởng đến niêm mạc ruột. Nó khiến cho cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng kém đi (protein, carbonhydrate, chất phệ, khoáng chất, vitamin ..) và có thể làm cho tí hon bị cần thiết.

lúc người bệnh ăn thức ăn có gluten, hệ miễn dịch của họ sẽ phản ứng lầm mang mô ruột non gây ra phản ứng viêm dẫn đến sự tàn phá nhung mao ruột non. Chính điều này gây ra sự kém hấp thu dinh dưỡng như đã đề cập ở trên. cách điều trị hữu hiệu là cơ chế ăn kiêng gluten. Chú y 1 tí, đây là cũng là bệnh vì hệ miễn dịch gây ra nhưng không giống như dị ứng có lúa mì.

Triệu chứng khi chuyển thành bệnh:

- Tiêu chảy sở hữu đặc điểm phân màu xanh tái, lượng đa dạng, siêu hôi.

- Đau bụng, chướng bụng (được nghĩ là bởi vì sản xuất ra rộng rãi tương đối ở ruột bởi vì lên men thức ăn) và loét miệng sở hữu thể xuất hiện.

- lúc bị tổn thương ruột năng hơn tình trạng ko dung nạp lactose mang thể xuất hiện.

- một số bệnh nhân mang thể không có chỉnh sửa gì ở đường tiêu hóa hoặc mang táo bón.

- chung các triệu chứng này được quy cho hội chứng ruột kích thích (IBS). Và cũng cần đề cập rằng với 1 phần bệnh nhân có triệu chứng của IBS có bệnh nền là CD.

- CD tăng thêm nguy cơ adenocarcinom và lymphoma ruột non nhưng sẽ mất sở hữu cơ chế kiêng gluten. Mặc khác kéo dài bệnh gây ra loét tá tràng và hẹp.

- biểu lộ hội chứng kém hấp thu: sụt cân và mệt mỏi vì ko mang năng lượng là những triệu chứng thường gặp. Ngoài ra còn với biểu lộ thiếu máu (có thể do thiếu sắt, B12, acid folic), rối loạn đông máu (10%) bởi vì thiếu vitamin K, cường cận giáp trang bị phát và loãng xương bởi vì thiếu Canxi vả Vit D.

Về mặt di truyền, có 1 nhiễm sắc thể trong gen quy định bệnh celiac. Gen này tương đối nhạy cảm và làm bùng phát thành bệnh nếu gặp một số điều kiện thích hợp. giả dụ mang yếu tố di truyền thì con của game thủ sở hữu thể không dung náp gluten trong suốt cuộc đời.

Để chuẩn đoán bệnh, các bác sĩ nhi khoa cần thông qua xét nghiệm máu. Để phát hiện kháng thể, phải thực hiện sinh thiết tế bào ruột thông qua nội soi.

Điều trị chứng ko dung nạp gluten

Hãy thải trừ hoàn toàn gluten ra khỏi thức ăn của trẻ. hiện thời với đa số dòng bột đã loại bỏ gluten bán trên thị trường. Hãy cho trẻ ăn rộng rãi các thực phẩm như: thịt, cá, rau, trái cây, các loại hạt như gạo, kiều mạch, ngô, kê. Trẻ cũng hoàn toàn mang thể ăn bánh mì, bánh ngọt hoặc mì ống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét