Subscribe:

Pages

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

nâng cao vùng bị tổn thương để giảm đau và phù nề

Trong số các chấn thương nhưng trẻ bé hay chạm mặt bắt buộc, dập ngón tay/ngón chân là dạng khá bình thường, bởi vì nhỏ xíu vô tình dập cửa vào ngón tay hoặc bị những vật nặng như cuốn sách, đồ gỗ, khí cụ gia đình, đồ chơi lớn… rơi xuống bàn chân. Thường thân phụ mẹ sẽ chỉ nhận ra sự cố lúc nghe bé khóc thét lên. Trước lúc đưa con đi khám bác sĩ, người chơi sở hữu thể thực hiện 1 số động tác sơ cứu tập gym cho namđơn thuần nhưng mà hiệu quả.

một. nâng cao vùng bị tổn thương để giảm đau và phù nề

Đây là việc cần thiết nhất cần làm cho trong vòng 48 giờ đầu. Ngay sau lúc phát hiện bé bị dập ngón tay/ngón chân, hãy đặt nhỏ ngồi ở tứ thế dễ ợt, trên ghế hay ngồi lòng mẹ. tiêu dùng chăn hoặc gối kê cao bàn tay hoặc bàn chân bị thương của ốm. các giờ sau đó, thường xuyên cho bé ngồi hoặc nằm ở tư thế bàn tay/bàn chân bị thương cao hơn tầm trái tim.

2. Chườm đá

tiêu dùng túi nylon tap gym đá lạnh ngắt (hoặc 1 túi rau quả đông phòng tập gym sạch sở hữu sẵn trong ngăn đá) chườm lên vùng tổn thương. Bọc túi đá giá lạnh trong 1 mẫu khăn bông mỏng tanh. Giữ túi chườm trên vùng tổn thương trong vòng 20 phút. Thực hiện điều này đều đặn mỗi 1-2 giờ trong vòng 24 giờ đầu, sau đó làm cho 3-4 lần trong ngày đồ vật 2.

nếu ko với túi chườm, với thể sử dụng bát nước đá thay thế. Đổ nước vào một bát mập, thêm vào đó một ít đá lạnh lẽo rồi nhúng hầu hết bàn tay/bàn chân tí hon vào ngâm. nhỏ xíu có thể cảm thấy khó tính ở thời điểm tap gym, nhưng nguyên tắc này về lâu dài sẽ giúp giảm phù nề và giảm đau vô cùng hiệu quả.

3. Giảm đau

Dập ngón tay/ngón chân làm trẻ hết sức cực khổ. ấy là bởi vì khu vực này tập trung hầu hết đầu mút dây thần kinh và các cơ quan cảm thụ. Cho nhỏ xíu uống thuốc giảm đau (paracetamol, ibuprofen) theo đúng chỉ dẫn. Thuốc không những giúp gầy bớt đau mà còn làm cho giảm tình trạng viêm.

Nghe nhạc hoặc xem bộ phim hoạt hình yêu mến cũng giúp gầy cảm thấy dễ chịu hơn. với những trẻ đã to, việc tập trung ý nghĩ, hít thở sâu và đều cũng giúp cải thiện tình hình.

4. Kiểm tra dấu hiệu gãy xương

Trước lúc đi khám bác sĩ, hãy theo dõi bé trong vòng vài giờ tại nhà.

- giả dụ nhỏ mở đầu dùng bàn tay bị thương (trong vài ngày đầu, có thể tí hon sẽ vô cùng rón rén), thì phổ biến tài năng xương không bị gãy. nhắc cả giả dụ với vết gãy bé, bạn cũng không buộc phải lao đi chọn bác sĩ ngay trong đêm. sở hữu thể chờ tới sáng hôm sau, trừ khi thấy ngón tay, ngón chân bị cong vẹo bất thường.

- ví như ngay sau tai nạn, ốm siêu khó dùng ngón tay/ngón chân bị thương thì phải đưa nhỏ đi khám để chụp X-quang, phát hiện kịp thời gãy xương.

- ví như ngón tay sưng béo, biến dạng, và nhỏ xíu cực kỳ âu sầu thì rộng rãi kĩ năng xương bị gãy. nên tránh cử động của ngón này và đưa bé đi khám cấp cứu ngay.

- tap gym chỉ sở hữu sưng mà không thấy ngón tay biến dạng, cong vẹo thì sở hữu kĩ năng vết gãy bé, với thể chờ tới sáng đưa nhỏ xíu đi khám bác sĩ.

5. Kiểm tra tổn thương móng tay

Móng tay sở hữu thể bị bầm dập, gãy, bong hoặc có tụ máu dưới móng. ví như móng bị bong một phần, hãy bôi kem kháng sinh rồi băng lại để móng ko vô tình bị bóc tiếp ra. nếu khối máu tụ lớn thì cần đưa gầy đi khám.

Bác sĩ sở hữu thể khoan 1 lỗ ở móng tay để dẫn lưu phần máu tụ, giúp giảm khổ sở. Thủ thuật này được thực hiện trong vòng 24 h đầu, sau ấy máu mở màn đặc, ko hút ra được.

Đưa ốm đi khám bác sĩ nếu:

- tí hon sốt hơn 30 độ C

- với thể hiện nhiễm trùng: sưng, nóng, đỏ hoặc xuất hiện mủ, chảy dịch ở vùng tổn thương.

- Đau và sưng ngày càng gia tăng (trẻ nhỏ chưa biết nói có thể khóc nằng nặc, ko thể dỗ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét