Subscribe:

Pages

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, cắt lọc mô hoại tử ở má nên và rửa tai

Cháu gầy 6 tuổi ở Bình Dương được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 xác định nhiễm trùng huyết do bận rộn dòng vi trùng Burkholderia cepacia sở hữu trong đất bởi vì cắt lể trị bệnh lở sở hữu tai.

  • Suýt mất mạng bởi vì chữa u theo lời thầy lang
Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Thúy, Trưởng khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bệnh nhi nhập viện trong trình trạng sốt cao, má bên nên sưng mập chảy dịch màu xanh và chảy mủ tai buộc phải. Xét nghiệm cũng cho thấy nhỏ bị áp xe tuyến mang tai và biến chứng nhiễm trùng huyết.
"Toàn bộ vùng cổ của ốm cũng sưng nề khiến cho bệnh nhi không cử động được. 1 phần mô bên má nên cũng đang hoại tử. Cấy dịch ổ mủ, những bác sĩ tậu thấy vi trùng Burkholderia cepacia. Đây là cái vi trùng sống hoại sinh trong đất và nước, có thể xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương hay cắt lể", bác sĩ Thúy kể.

Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, cắt lọc mô hoại tử ở má nên và rửa tai. buộc phải mất hơn 20 ngày nằm viện, vùng áp xe ở má của tí hon thế hệ hết sưng và có dấu hiệu lành lặn. Người nhà cho biết, tí hon bị lở có tai kéo dài sắp một tháng. "Thấy con uống thuốc hoài không khỏi bắt buộc tôi đưa tí hon đi cắt lể, nào ngờ má càng sưng to hơn và sốt cao", phụ huynh đề cập.

Theo bác sĩ Thúy, việc chữa trị ko đúng cách, đặc biệt là cắt lể siêu dễ gây nhiễm trùng dẫn tới nhiễm trùng huyết và bệnh nhân mang thể dẫn tới tử trận. Chính do đó lúc thấy trẻ bị bệnh kéo dài, phương pháp tốt nhất là phải tới bác sĩ để được phòng tập gym vấn cách chữa trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét