Subscribe:

Pages

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Mong muốn con khỏe mạnh, mưu trí, cao to, nhiều bà mẹ chỉ buộc phải nghe sở hữu thuốc ngã cải thiện chiều cao

Mong muốn con giảm cân, phòng tập gym, cao lớn, nhiều bà mẹ chỉ bắt buộc nghe với thuốc xẻ cải thiện chiều cao, gym trí lanh lợi là chuẩn bị chi tiền thoả thích để tìm cho con sử dụng.

  • Chi 15 triệu/tháng mua yến bồi ngã cho con
  • Chi 30 triệu/tháng, mẹ hại con
  • Con nhà giàu vẫn… còi xương!?
Mong muốn con cao to, mạnh mẽ, lanh lợi, nhiều bà mẹ đã đua nhau "săn lùng" đủ những chiếc thực phẩm dinh dưỡng để "tẩm bổ" cho con, nhưng vì thiếu kiến thức chi tiêu, phổ biến người ko ngần ngại sắm hàng bán lề đường, hàng xách tay, tìm qua mạng… cực kỳ khó kiểm chứng chất lượng, thậm chí tìm cần những vật phẩm tưởng ngã hóa hại.

Trẻ nhỏ cũng sử dụng trà, sâm, nhung?

phục vụ nhu cầu tiêu dùng đồ ngã cho trẻ, đa dạng shop, đặc trưng các trang web chuyên rao bán các mặt hàng này xuất hiện nhan nhản, giới thiệu từ các item (SP) thông dụng như sữa, phô mai, váng sữa đến các mẫu kẹo bửa sung vitamin, canxi, thuốc phát triển chiều cao, trà, hồng sâm, nhung hươu, sữa dê viên nén dành cho trẻ, thậm chí có SP khuyên phục vụ cả trẻ sơ sinh.

Ghé địa chỉ chuyên bán thực phẩm ngoại nhập dành cho trẻ em trên đường cách Mạng Tháng Tám (Q.10), chúng tôi được nhân viên giới thiệu đủ cái thực phẩm dinh dưỡng (TPDD) đóng hộp, hàng chục dòng kẹo ngã sung vitamin, canxi, sắt… cho trẻ.

Đưa chúng tôi xem bịch kẹo yaourt khô đủ vị trái cây dành cho nhỏ tập nhai, nhân viên này PR "đây là thực phẩm "xanh" nhập từ Mỹ, ko với chất bảo quản, mang 99% sữa chua khi không và trái cây bửa sung vitamin A, C, E hỗ trợ miễn dịch ngẫu nhiên cho trẻ".
Chi tiền triệu "săn" đồ bổ cho con
Phô mai ngoại bày bán ở vỉa hè.

Chúng tôi thắc bận bịu "thực phẩm xanh là gì" thì nhân viên này ậm ờ "là thực phẩm hữu cơ phải chăng cho sức khỏe!". ko biết thấp tới đâu nhưng mà bịch kẹo chừng 20 viên giá đến 95.000đ. Chưa nói những dòng kẹo té sung vitamin, canxi được giới thiệu kickboxing Mỹ, Nhật, Pháp, giá bán lên tới 200.000 - 500.000đ/hộp.

1 số liên hệ rao bán sữa dê dạng viên nén Goat Milk Tablets căn nguyên Úc mang giá 350.000đ/hộp, được quảng cáo "bổ sung vi chất, bồi dưỡng ngặt nghèo, tạo ra trí não, lớn mạnh cơ thể, ngã sung dưỡng chất sắt và canxi…, phục vụ trẻ từ 1 tuổi trở lên".

nhiều bà mẹ bị "hấp dẫn" bởi vì lời PR về hiệu quả nâng cao chiều cao cho trẻ, mà để đạt hiệu quả buộc phải uống mỗi ngày, liên tục trong ba - sáu tháng, tức trẻ bắt buộc uống ít nhất 10 hộp, những bà mẹ cần mất trên ba triệu đồng Bên cạnh đó chưa biết hiệu quả thế nào.

Thậm chí, các SP trà, sâm, nhung cũng được rao là "bổ dưỡng cho trẻ", giá bán lên đến hàng triệu đồng/hộp. với SP tinh chất hồng sâm chỉ 10% lại "hét" hàng loạt tính năng "bồi xẻ cơ thể trẻ; khiến nâng cao tính miễn dịch, sức đề kháng chống lại bệnh tật; giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, da dẻ hồng hào; tăng khả năng hấp thụ thức ăn; tap gym cho trẻ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng…". rộng rãi SP trà dạng cốm hương trái cây còn được nhà phân phối khuyên dùng cho trẻ một tuần tuổi!

Coi chừng ngã... ngửa!

PGS-TS Nguyễn Thị Bay - Trưởng bộ môn Bệnh học Khoa Y học cổ đại, ĐH Y Dược TP.HCM, khuyến cáo: "Nếu tùy tiện cho trẻ sử dụng sâm, nhung sẽ làm khí lực nâng cao, dẫn đến trẻ tăng trưởng nhanh, thiếu cân bằng, mang thể kích thích công đoạn phát dục sớm, thậm chí làm ức chế một số chức năng tiết chất đề kháng tự nhiên của cơ thể.

Đối mang các trẻ bận rộn các bệnh lý, suy nhược sau bệnh nên với sự tứ vấn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng tiêu dùng gym giảm cân mang từng thể trạng".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét